Cách đánh bóng sàn đá marble - granite

Thông thường sàn đá Cẩm Thạch, Hoa Cương.... sau vài năm sử dụng đá sẽ bị xuống cấp, chúng ta sẽ thay mới, việc thay thế này rất tốn kém và đôi khi là bất khả thi vì tòa nhà đang hoạt động. Do đó giải pháp tối ưu là sử dụng hóa chất đánh bóng sàn đá Cẩm Thạch, Hoa Cương để làm đá bóng sáng trở lại.
cách đánh bóng sàn đá
>>>>> Dịch vụ đánh bóng sàn đá chuyên nghiệp
Hóa chất đánh bóng sàn đá là một phần không thể thiếu trong quy trình bảo dưỡng sàn chuyên nghiệp.  
Nếu gia đình bạn đang sử dụng các loại đá tự nhiên, đá nhân tạo để làm mặt bàn hay lót sàn, trang trí trong nhà, ngoài trời... thì bạn nên chú ý:
  • Không đặt trực tiếp ly đựng thức uống trên mặt bàn bằng chất liệu đá mà nên đặt ly lên một khay nhỏ.
  • Nếu thức uống bị đổ trên mặt bàn, cần lau sạch ngay.
  • Sàn đá cần được lau sạch bằng vải ướt ít nhất một lần mỗi tuần, sau đó đánh khô lại.
  • Nếu có vết mỡ, trộn một phần bột đá với hai phần baking soda, một phần bột vôi và hai phần giấm làm thành hỗn hợp bột sệt. Chấm thử dung dịch này lên chỗ trong góc khuất để thử lại xem trước khi chà lên chỗ bị dơ bằng vải mềm sau đó lau sạch lại bằng xà bông hay nước pha với baking soda.
quy trinh danh bong

Khi nào cần đánh bóng sàn đá?

  • Những sàn đá mới trong quá trình thi công, lắp giáp vận chuyển sẽ bị trầy xước.
  • Những công trình đã đi vào hoạt động một thời gian sẽ làm đá mất dần độ bóng, dịch vụ bảo dưỡng chưa hợp lý… từ đó sẽ làm mất dần đi vẻ đẹp, sang trọng của ngôi nhà, bộ mặt của khách sạn, văn phòng, nhà hàng, biệt thự…

Các bước đánh bóng sàn đá của Công ty Chacmlean

Do đặc thù công việc nên khi đánh bóng sàn đá bạn sẽ cần sử dụng những công cụ làm sáng, bóng, sạch sàn đá chuyên dụng như:
  • Các loại máy đánh bóng sàn đá chuyên dụng
  • Hóa chất tẩy dửa không độc hại
  • Hóa chất đánh bóng sàn đá
  • Hóa chất phủ bóng sàn
  • Máy chà sàn
  • Máy hút bụi
  • Xô vắt nước
  • Các đồ dùng cần thiết khác

Cách sử dụng hóa chất đánh bóng sàn đá?

  • Bước 1. Rửa sạch sàn đá cần phủ hoặc các chất phủ cũ, đảm bảo chắc chắn không còn chất bẩn và chất phủ bóng sàn cũ ở bề mặt.
  • Bước 2: Dùng máy hút bụi hút sạch bề mặt cần đánh bóng và bảo dưỡng
  • Bước 3:  Pha hóa chất phủ sàn theo đúng tỉ lệ, sau đó tiến hành phủ sàn.
  • Bước 4. Phủ lớp đầu tiên lên bề mặt sàn, dùng móp mềm để phủ, để thật khô hẳn sau đó phủ lớp thứ hai. 
  • Bước 5:  Pha hóa chất đánh bóng sàn theo đúng tỉ lệ
  • Bước 6. Sau khi sàn khô thì tiến hành đánh bóng sàn

Các loại hóa chất đánh bóng sàn đa năng và chuyên dụng

Trên thị trường có khá nhiều loại hóa chất đánh bóng sàn đá, tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 2 loại an toàn nhất và hiệu quả đánh bóng sàn rất cao. Không gây độc hại cho người sử dụng, bảo vệ sàn đá tốt nhất.
SUPREME 280
 SUPREME 280:  là hoá chất dùng để đánh bóng sàn đá với hương thơm thiên nhiên
Đặc điểm nổi bật SUPREME 280
  • Giúp nền nhà sáng bóng vượt trội.
  • Khả năng chống mài mòn tuyệt vời.
  • Có tính bền tốt.

Sử dụng:
  • Được sử dụng cùng máy đánh bóng để bảo dưỡng sàn của siêu thị, văn phòng bệnh viện, trường học và nhà máy.
  • Có tác dụng che phủ, trang trí các vật liệu nền nhà như: Đá hoa tự nhiên, đá hoa nhân tạo, gốm, đá mài và sàn nhựa.

Dùng cho các loại sàn:

Các loại sàn:                             Lớp lót sàn:                SUPRME 280

Đá hoa tự nhiên:                     1 lớp                           3 lớp

Đá hoa nhân tạo:                    1 lớp                           3 lớp

Sàn tổng hợp:                         2 lớp                           2 lớp

Gạch men:                              1 lớp                          3 lớp

Gạch tàu:                                không                        3 lớp

hoa_chat_MIRAGLOSS
MIRAGLOSS: là hóa chất có tỷ lệ rắn cao, được cấu tạo bởi Polyme tổng hợp Styrene

Đặc điểm nổi bật MIRAGLOSS:
  • Sử dụng MIRAGLOSS để phục hồi và bảo dưỡng sẽ làm cho sàn nhà trở nên sang trọng và sáng bóng vượt trội
  • Độ láng mịn cao.
  • Khả năng chống chịu tuyệt vời với nước và hoá chất.
  • Khô nhanh.

Sử dụng: MIRAGLOSS sử dụng để lót và phủ bóng cho tất cả các loại bề mặt sàn cấu tạo từ các vật liệu như: sàn nhựa, sàn asbestos, terrazzo, sàn đá hoa, sàn xi măng, sàn gỗ...

HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG HOA CƯƠNG VÀ CẨM THẠCH (marble)


1. Vệ sinh sạch cát, bụi... trên bề mặt khu vực đá cần mài và tạo bóng, đảm bảo khu vực thi công phải thoáng khí và không có các đồ vật do quá trình mài và tạo bóng rất cần không gian rộng cho máy mài di chuyển và nếu mài khô sẽ rất bụi; Yêu cầu công nhân thi công cần mang đồ bảo hộ lao động đầy đủ ngay cả khi làm việc ngoài trời. Khu vực làm việc trong nhà cần có hệ thống hút chân không.

2. Sử dụng máy mài công xuất cao và đĩa mài kim cương cho việc mài mịn và tạo bóng. Bắt đầu công đoạn mài từ đĩa mài kim cương số #30, Quay máy với tốc độ 1500 rpm và mài một lớp mỏng trên bề mặt đá. Giữ phẳng đĩa so với bề mặt và di chuyển máy từ từ trong một chuyển động có kiểm soát.

3. Mài phẳng các cạnh xung quanh các viên đá tạo nên một mặt phẳng đồng đều. Loại bỏ một lớp mỏng trên bề mặt bằng máy hút công xuất cao, đảm bảo hút khô bề mặt ngay sau công đoạn mài để tránh nước ngấm vào đá. Khi bề mặt đã trở nên đồng đều và có độ phẳng tương đối theo định dạng, thay thế các ổ đĩa với các đĩa mài kim cương
4. Tiếp đục mài cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với độ mịn của bề mặt, sử dụng đĩa mài kim cương lên đến số #3000 tùy theo tình trạng của bề mặt. (Chú ý: Nếu sử dụng mài khô, khuyến cáo không được dử dụng nước vì điều này có thể gây hỏng máy mài và gây sốc điện, rất nguy hiểm cho người lao động). Mài đồng đều trên toàn bộ bề mặt với mỗi lớp đĩa mài thay đổi.
5. Mài các khu vực cạnh, góc khó tiếp cận với máy mài cầm tay. Sử dụng các đĩa mài kim cương thích hợp. Luôn bắt đầu với một loại đĩa mài thô và mài với những đĩa mài số lớn dần theo cách của bạn sao cho phù hợp. Điều này sẽ loại bỏ các vết trầy xước qua mỗi lớp đĩa mài sử dụng.
6. Đánh bóng đá sử dụng đĩa mài kim cương mang lại kết quả cho bề mặt đá granite một sự trơn chu, mượt mà, cảm giác thật mịn thật mát khi sờ lên bề mặt đá. Hút, sấy khô hoàn toàn và vệ sinh lại bề mặt, đảm bảo không còn sót lại các hạt silicat, chất cặn dư thừa trên bề mặt.
Kết thúc công đoạn bằng một lớp phủ tạo bóng và bảo vệ bề mặt. Sử dụng chất tạo bóng cho đá Hoa Cương (JP400, Starline... các dòng sản phẩm tạo bóng từ China) kết hợp cùng máy đánh bóng công suất 1500 rpm với mâm xoay gắn pad siêu bóng sẽ mang lại cho bề mặt sự sáng bóng với màu sắc nguyên bản của đá tự nhiên và công trình sẽ trở nên sang trọng, lộng lẫy hơn.
Để bảo vệ bề mặt khỏi sự ngấm nước, ngấm bẩn, vết trầy xước, kéo dài thời gian duy trì mặt bóng rất cần phủ lên bề mặt một lớp chống thấm bảo vệ bề mặt và thường xuyên vệ sinh bề mặt bằng những sản phẩm chuyên dụng cho đá tự nhiên.

Đánh bóng sàn đá hoa cương
Đá hoa cương là loại đá rất cứng trong tự nhiên, có thể nói là loại đá cứng nhất không có loại nào cứng hơn được. Do vậy, việc phục hồi và đánh bóng sàn đá Hoa Cương vô cùng phức tạp và khó khăn.

Kỹ thuật công nghệ cao trong lĩnh vực đánh bóng đá hoa cương của chúng tôi là công nghệ kết hợp giữa máy móc hiện đại, hóa chất chuyên dụng và đội ngũ nhân viên có tay nghề chuyên nghiệp nhằm đưa mặt đá trở về hiện trạng bóng đẹp như ban đầu.

Tại sao bạn phải đánh bóng sàn đá hoa cương ?

Trong các hộ gia đình, văn phòng, công sở… mặt đá đã sử dụng lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng bám nhiều bụi, thậm chí két bẩn. Nếu không được vệ sinh kịp thời, hoặc để lâu ngày sẽ có mùi hôi và trở thành nơi cư trú của các mầm bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Nguồn: http://vesinhchamclean.com/blog/cach-danh-bong-san-da.html

Nhận xét